23.11.2021

Canada đứng hàng đầu trong các quốc gia thu hút nhập cư và đầu tư

Canada xếp hàng đầu về quản trị, con người, nhập cư và đầu tư trong Anholt-Ipsos Nation Brands Index 2021.

Lần đầu tiên, Canada đã vươn lên vị trí thứ hai trên Anholt-Ipsos Nation Brands Index 2021, nhờ đạt điểm cao nhất trong lĩnh vực nhập cư và đầu tư cũng như các hạng mục khác.

Các Nation Brands Index đo lường uy tín của các quốc gia trên thế giới. Năm nay, họ đã đo lường 60 quốc gia và rút ra kết quả khảo sát từ 60.000 cuộc phỏng vấn. Trong những năm trước, họ đã đo lường kết quả của 50 quốc gia thông qua 20.000 cuộc phỏng vấn. Các quốc gia được xếp hạng dựa trên chất lượng cảm nhận của họ trong sáu hạng mục: xuất khẩu, quản trị, văn hóa, con người, du lịch, đầu tư và nhập cư.

Canada đứng đầu về nhập cư và đầu tư, đo lường nhận thức về khả năng thu hút người nhập cư, lao động nước ngoài và sinh viên quốc tế của một quốc gia . Nó cũng đánh giá chất lượng cuộc sống và môi trường kinh doanh của mỗi quốc gia được nhìn nhận như thế nào.

Quốc gia này cũng đạt điểm cao nhất về quản trị, đánh giá nhận thức về năng lực và sự công bằng của chính phủ quốc gia, cũng như cam kết của họ đối với các vấn đề toàn cầu như hòa bình, công lý, nghèo đói và môi trường.

Miền bắc trắng vĩ đại còn giữ vị trí hàng đầu cho hạng mục con người, đánh giá danh tiếng của người dân một quốc gia về năng lực, sự cởi mở, thân thiện và khoan dung.

Canada được đánh giá rất cao về yếu tố con người: năng lực, sự cởi mở, thân thiện và khoan dung

Canada duy trì thứ hạng ổn định trong ba hạng mục còn lại: xuất khẩu, đo lường ý kiến ​​về sản phẩm và dịch vụ của một quốc gia; du lịch, đo lường mức độ quan tâm đến việc đến thăm một quốc gia; và văn hóa, đánh giá ý kiến ​​toàn cầu về di sản của một quốc gia và đánh giá cao nền văn hóa đương đại của quốc gia đó bao gồm cả nghệ thuật và thể thao.

Trong vài năm qua, Canada đã nằm trong top ba về tổng thể trên Chỉ số Thương hiệu Quốc gia. Tuy nhiên, năm nay, Canada đứng vị trí thứ hai sau Đức, quốc gia đã duy trì vị trí đầu bảng trong 5 năm qua. Thế mạnh của Đức là xuất khẩu, nhập cư và đầu tư, quản trị và văn hóa.

Canada đã vượt qua Vương quốc Anh, quốc gia giữ vị trí thứ hai vào năm 2020. Năm nay, Vương quốc Anh tụt xuống vị trí thứ năm về tổng thể. Mặc dù thế, quốc gia này vẫn duy trì một xếp hạng tổng thể tích cực cho nhận thức về văn hóa, xuất khẩu, nhập cư và đầu tư. Điểm yếu của nó là nhận thức toàn cầu về con người và quản trị.

Theo cicnews.com

••••••
••••••
••••••
••••••
••••••
••••••
Jenny Huyền Lê
CEO Công ty IBID

Bà có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực di trú, trong đó có 05 năm làm việc tại Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh - bộ phận HRS (Humanitarian Resettlement Section) - là bộ phận chuyên xem xét và chấp thuận các diện Con Lai, diện HO.

Với việc trực tiếp xét và sơ vấn trên 4.000 hồ sơ di trú vào Hoa Kỳ, bà có rất nhiều kiến thức nền tảng và kinh nghiệm trong việc đánh giá, thẩm định cũng như hoàn tất các bộ hồ sơ và các thủ tục liên quan đến di trú.

CHIA SẺ

Bình luận

Bình luận bằng Facebook